Pháp: Công nghệ mới sẽ giúp điều trị vô sinh trên toàn Thế giới?

Đây là lần đầu tiên Thế giới ghi nhận trường hợp nuôi trồng tinh trùng trong phòng thí nghiệm có khả năng thành công.

Theo nghiên cứu báo cáo: Tế bào tinh trùng sẽ được nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm, mở ra một bước đột phá mới trong điều trị vô sinh cho đàn ông.

Phòng thí nghiệm Kallistem, một cơ sở nghiên cứu tư nhân có trụ sở tại Lyon (Pháp) tuyên bố rằng sẽ có khả năng thực hiện thành công thử nghiệm lâm sàng trên người trong khoảng thời gian 2 năm.


Tế bào tinh trùng người sẽ được nuôi trồng trong phòng thí nghiệm./ tinh yeu gioi tinh

Trung tâm Kallistem cho biết, họ sẽ nuôi trồng tinh trùng trong ống nghiệm, phương pháp này hứa hẹn giúp cho những người đàn ông không có khả năng sản xuất tinh trùng. Giám đốc của Kallistem khẳng định: "Chúng tôi cam kết có thể giải quyết được vấn đề vô sinh đang được nhiều người quan tâm trên toàn cầu, đây cũng là nơi đầu tiên trên thế giới phát triển những công nghệ cần thiết để thực hiện thí nghiệm nuôi trồng tinh trùng hiệu quả.".

Trong 15 năm qua, các nhà khoa học luôn nỗ lực để tìm ra giải pháp chữa trị căn bệnh này. Trước đó, năm 2011, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã làm thử nghiệm thành công trên chuột. Đây là lần đầu tiên nuôi trồng tinh trùng sử dụng tế bào người, để chứng minh phương pháp này an toàn, giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng sẽ được tiến hành vào năm tới.

Phòng thí nghiệm Kallistem tuyên bố, qua giai đoạn trên, họ sẽ tiếp tục tiến hành thụ tinh để chuẩn bị đón sự chào đời của một đứa trẻ vào năm 2017.


Phương pháp này thành công sẽ mở ra cơ hội làm cha cho hàng ngàn đàn ông mắc bệnh vô sinh

Nghiên cứu này mở đường cho các phương pháp điều trị và phục hồi khả năng sinh sản sau này cho nam giới

Giáo sư Israel Nisand - người đồng sáng lập diễn đàn sinh học Châu Âu cho rằng: "Nếu phương pháp này thành công, hàng ngàn đàn ông sẽ giải quyết được vấn đề khó nói. Đây có thể coi là bước đột phá lớn trong điều trị vô sinh nam.".

Trung tâm thí nghiệm Kallistem cho biết, họ đang tiếp tục đầu tư kinh phí cho nghiên cứu này. Bước đầu nghiên cứu đã cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực.

Nguồn: tintuc.vn

Đăng nhận xét